วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เทคนิค การเรียนเก่ง 7 ข้อ

1.   พกปากกาสี 12 สี ติดตัว  เพราะทฤษฎีสี  กล่าวไว้ว่า  สีจะสามารถเพิ่มการจดจำเนื้อหาต่างๆ  ได้มากกว่า  สีน้ำเงินที่เขียนตามปกติ

2.   ใช้สมุด note ที่ไม่มีเส้น  เพราะการใช้สมุด  note  ที่มีลายเส้นนั้น เหมือนเราอยู่แต่ในกรอบเส้นเท่านั้น  แต่ถ้าใช้สมุด note ที่่ไม่มีเส้น  จะทำให้เราไม่มีกรอบในการเขียน  เราอยากเขียนอะไรก็เขียนได้ทั้งนั้น

3.   บันทึกงานออกมาในรูป  Mind Map or Pic.  ถ้าเราอ่านหนังสือการ์ตูนตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว  กับการอ่านหนังสือเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  เราจะสามารถจดจำการ์ตูนได้มากกว่า  เวลาจดเนื้อหาบางอย่างอาจจะจดในรูป  Pic.  จะสามารถจดจำได้มากกว่า

4.   Mp3  เราควรมี Mp3 เพื่อใช้ในการบันทึกเสียงเวลาที่คุณครูสอน  แต่ไม่สามารถฟังและเก็บเกี่ยวเนื้อหาได้ครบทุกอย่าง  หากเราอัดไว้จะสามารถย้อนกลับไปฟังได้  หลายๆ  ครั้ง ก่อนสอบ


ข้อ  5-7   รอก่อนนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น